วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผลบอล ย้อนหลัง "ดาการ์ แรลลี่" เล็งคัมแบ็ก "แอฟริกา" ปี 2020

ผลบอล ย้อนหลัง


ผลบอล ย้อนหลัง เอเตียน ลาวิเยร์ ผู้อำนวยการ ศึกดาการ์ แรลลี่ เผยกำลังเดินหน้าหารือ ดูความเป็นไปได้ที่จะคัมแบ็กสู่ทวีปแอฟริกาอีกครั้งในปี 2020 หลังโยกมาดวลความเร็วบนทวีปอเมริกาใต้นับตั้งแต่การชิงชัยปี 2009 เป็นต้นมา



ศึกดาการ์ แรลลี่ โยกมาดวลความเร็วบนทวีปอเมริกาใต้ในปี 2009 หลักจากที่การแข่งขันในปีก่อนหน้า ที่วางเส้นทางชิงชัยจาก กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ไปสิ้นสุดการแข่งขันที่ เมืองดาการ์ ประเทศเซเนกัล ต้องถูกยกเลิก เนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จากผู้ก่อการร้ายในช่วงเวลาดังกล่าว

ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันแรลลี่ระดับตำนาน ยังต้องเจอปัญหาในเรื่องเส้นทางชิงชัยในฤดูกาลหน้า ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่อาจจะต้องใช้เส้นทางแข่งขันในประเทศเปรูเท่านั้น หลังจากที่ ชิลี ประกาศถอนตัว รวมถึง อาร์เจนติน่า และ โบลิเวีย ที่ปฎิเสธร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการชิงชัย

จากสถานการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องพยายามหาเส้นทางแข่งขันที่เหมาะสมและดีที่สุด รวมไปถึงความเป็นไปได้ที่จะการคัมแบ็กสู่ทวีปแอฟริกาอีกครั้ง โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้บินไปเจรจากับหลายประเทศอาทิเช่น แอลจีเรีย, แองโกล่า รวมถึง นามิเบีย ซึ่งต่างแสดงความสนใจที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรายการระดับตำนาน

ครั้งสุดท้ายที่ ศึกดาการ์ แรลลี่ วิ่งผ่านประเทศแอลจีเรีย ต้องย้อนไปถึงการชิงชัยในปี 1993 และปีก่อนหน้านั้น แองโกล่า และ นามิเบีย ผลบอล ย้อนหลัง ด้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนเส้นทางมาราธอน ที่เดินทางจาก กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปยัง เคป ทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น