วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2561

5 ชั้นเชิงหนี “สถานการณ์ทรัพย์สมบัติจาง” ที่ใช้ได้ผลจริง

พวกเรามักมุ่งที่จะเน้นย้ำสร้างฐานะ หาเงิน กระทั่งหลายคราวลืมที่จะอุดรูรั่วที่อาจจะเป็นผลให้เกิดภาวะไม่มีเงินเร่งด่วน หรือที่เรียกว่า “สถานการณ์สินทรัพย์จาง” เปรียบเทียบไปก็ราวกับกลุ่มบอลที่มีเพียงแต่กองหน้าย้ำจะยิงประตูสิ่งเดียวตอนที่กองหลังปวกเปียก พบบุกทีเดียวก็บางทีอาจเสียประตูได้อย่างไม่ยากเย็นในทันทีทันใด วันนี้ UFABET ก็เลยขอสรุป 5 กลยุทธ์สำหรับคุ้มครองป้องกันการเกิดสถานการณ์ทรัพย์สมบัติจาง ที่เพศชายพวกเราสามารถเอาไปใช้ได้จริง ไม่ต้องพึ่งดวงพึ่งไสยเวทอะไรขอรับ




มีกองทุนรีบด่วนส่วนตัว
เพศชายพวกเราจะเจอสถานการณ์ทรัพย์สมบัติจางกันได้เนื่องจากว่าเมื่อถึงเวลารีบด่วนหรือต้องใช้เงินขึ้นมา พวกเรากลับขาดเงินเก็บที่ก้อนใหญ่มากพอที่จะดึงมาใช้ได้ ท้ายที่สุดจำเป็นต้องมานะไปขอยืมบุคคลอื่น เปลี่ยนเป็นการประกาศความทรัพย์สมบัติจางให้ได้รับรู้กัน ถ้าหากไม่อยากที่จะให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น แนวทางแก้อย่างหนึ่งเป็นการป้องกันเงินหนึ่งไว้เป็น “กองทุนเร่งด่วนส่วนตัว” ซึ่งในทางแนวความคิดควรจะที่จะมีไว้เป็นจำนวนเงินพอๆกับรายจ่ายส่วนตัวโดยประมาณ 6 เดือน เผื่อเวลารีบด่วนอะไรก็ตามขึ้นมาที่ทำให้พวกเราขาดรายได้ ขั้นต่ำพวกเราก็จะยังมีเวลาราวๆ 6 เดือนเพื่อตั้งตัวใหม่นั่นเองครับผม ข้อควรไตร่ตรองที่สำคัญสำหรับหัวข้อนี้ซึ่งก็คือ พวกเราจำเป็นต้องเจาะจงความหมายของคำว่า “เร่งด่วน” ของตนให้ดี ให้ถึงเวลาต้องจริงๆแค่นั้นก็เลยจะเบิกเงินก้อนนี้ออกมาใช้ ไม่งั้นคุณก็จะรอดึงเงินนี้มาใช้ไปเรื่อยและไม่สามารถหนีพ้นสถานการณ์ทรัพย์สินจางเมื่อถึงเวลาฉุกเฉินจริงๆครับ

มีสัญญาประกันแล้วก็รับรองสุขภาพตามควร
กำเนิดแก่เจ็บตาย คือเรื่องธรรดาที่หลีกเลี่ยงมิได้ของคนเราทุกคน และก็จะว่าไปค่าครองชีพที่เป็นเงินที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับต้นๆในชีวิตของมนุษย์ก็คือเรื่องเกี่ยวกับการรักษาที่ล่ะครับผม ซึ่งเจ้าโรคร้ายต่างๆที่ทำให้พวกเราจำเป็นต้องเสียค่ารักษาพยาบาลสูงๆนั้น บางคราวมันก็มาแบบไม่ให้พวกเราตั้งตัวได้ตลอดเวลาขอรับ โดยเหตุนี้การทำประกันสุขภาพไว้ให้ตนเองก็เลยเป็นเปรียบเสมือนเบาะรองรับส่วนหนึ่งส่วนใดที่จะไม่ทำให้พวกเรากำเนิดอาการ “ช็อค” กับใบเสร็จรับเงินค่าหมอในกรณีรีบด่วน อีกหนึ่งเรื่องเป็นเรื่องของการทำประกันชีวิตซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ “มีห่วง” หรือมีคนที่พวกเราจะต้องดูแล กำเนิดพวกเราเป็นอะไรไปขึ้นมา บุคคลพวกนั้นก็จะได้โอกาสได้ตั้งตัว จากเงินที่ได้จากสัญญาประกันที่คุณทำไว้ขอรับ ข้อพึงระวังก็คืออย่าได้ซื้อรับรองมากเกินความจำเป็นกระทั่งเกินไปขอรับ เพราะเหตุว่าเงินที่จ่ายให้บริษัทรับรองมากเกินความจำเป็น จะไปเอารัดเอาเปรียบการใช้นายสิบในส่วนอื่น รวมทั้งทำให้พวกเราเหลือเงินที่จะนำไปลงทุนเพิ่มลดน้อยลงขอรับ

ใช้จ่ายเงินโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง
ก้มสำนึกในบุญคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยการนำคำสั่งสอนของท่านเกี่ยวกับแนวทาง “เศรษฐกิจพอเพียง” มาใช้จริงกับชีวิตพวกเรา ไม่ใช่แค่ท่องเพียงอย่างเดียวครับ หากต้องการให้สรุปสั้นๆกล้วยๆเกี่ยวกับแนวทางดังที่กล่าวมาข้างต้นสำหรับบางทีก็อาจจะยังไม่รู้โน่นการเป็น การหลีกเลี่ยงการใช้ชำระเงินเกินกำลัง ถ้าเกิดมีน้อยก็ควรที่จะใช้ให้น้อย ต่อเมื่อหาเลี้ยงชีพจนถึงมีรายได้เยอะขึ้นเรื่อยๆก็สามารถใช้จ่ายให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆได้ตามความเหมาะสม สำคัญเป็นให้ใช้จ่ายแค่เพียงพอควรสำหรับตนเอง ไม่ใช้จ่ายเงินเกินกำลังจนถึงจะต้องกู้ยืม ซึ่งข้อเท็จจริงถ้าหากพวกเราสามารถทำข้อนี้ได้เพียงแต่ข้อเดียว ก็พอเพียงแล้วนะครับที่พวกเราจะสามารถหลีกเลี่ยงสภาพการณ์ “ทรัพย์สินจาง” ได้ชั่วชีวิต นับว่าเป็นวิธีการที่เป็นประโยชน์แล้วก็สำคัญมากๆที่เพศชายทุกคนควรจะยึดมั่นเอาไว้ประจำตัวเลยขอรับ

ย้ำการลงทุนระยะยาวมากยิ่งกว่าการเก็งกำไรระยะสั้นๆ
เมื่อพวกเราใช้จ่ายเงินแบบเพียงพอ สิ่งที่พวกเราจะศึกษาค้นพบก็คือ “พวกเรามีเงินเหลือมากขึ้น” ซึ่งนับว่าเป็นแต้มต่อที่สำคัญที่ทำให้พวกเราหนีสภาพการณ์ “ทรัพย์สมบัติจาง” ได้ไกลขึ้นกว่าผู้อื่นที่รายได้ไม่พอรายจ่ายในแต่ละเดือนนะครับ แม้กระนั้นถ้าเกิดจะให้ทิ้งห่างออกไปอีก การรู้จักนำเงินเหลือไป “ลงทุนต่อ” เป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนควรจะทำ แต่ว่าจะต้องเป็นการลงทุนที่ย้ำผลในระยะยาวๆมากยิ่งกว่าที่จะเอาไปเก็งกำไรเพื่อหวังผลในระยะสั้นๆซึ่งจะมีการเสี่ยงที่จะสูญรายได้มากยิ่งกว่า แถมบางครั้งอาจจะจำเป็นต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่แม้พวกเราไม่มีความชำนิชำนาญพอเพียงขอรับ การลงทุนในระยะยาวที่ มั่นใจว่าเพศชายทุกคนที่มี “เงินเหลือ” สามารถทำเป็น อย่างเช่น การลงทุนในกองทุนรวม LTF, RMF หรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อย่าง บ้าน หรือคอนโด ฯลฯ ขอให้ย้ำสะสมการลงทุนในระยะยาวเข้าไว้ ยืนยันว่าไม่เป็นอันตรายรวมทั้งไกลห่างสถานการณ์สินทรัพย์จางแน่ๆนะครับ

อย่าไปยุ่งกับการลงทุนที่พวกเรา “ไม่รู้เรื่อง”
โลกพวกเรานี้มีสิ่งที่มนุษย์เรียกว่า “การลงทุน” อยู่จำนวนมากมากมายแบบ บางแบบก็แพร่หลายและก็รู้จักกันดีเป็นวงกว้าง แต่ว่าบางแบบก็งดงามพิศดารประเภทที่เรียกว่ากว่าจะทำความเข้าใจได้น่าจะจำต้องเพียรทำการศึกษาเรียนรู้อีกนานอย่างยิ่งจริงๆ นี่ยังไม่นับรวมอีกหลายสิ่งที่สุดด้านหลังเป็นเพียงการฉ้อโกง ยกตัวอย่างเช่น แชร์ลูกโซ่ มากมายต้นแบบอีกด้วย ซึ่งถ้าหากพวกเราเป็นเพศชายที่มิได้มีเวลาว่างที่จะลงไปคลุกคลีและก็เล่าเรียนอย่างใกล้ชิด ทางที่ดีมากยิ่งกว่าก็คือเลี่ยงการลงทุนที่พวกเรา “ไม่รู้เรื่อง” เป็นต้นว่า ไม่ทราบว่ามีความเป็นมาของรายได้แล้วก็ผลตอบแทนเช่นไร, มีความข้องใจถึงความน่าไว้วางใจ และไม่มีสถาบันที่เป็นทางการอะไรก็แล้วแต่รองรับ อื่นๆอีกมากมาย เชื่อ  UFABET  เถิดว่ามนุษย์เรามีทางเลือกสำหรับเพื่อการลงทุนที่ถูกไม่เป็นอันตรายรวมทั้งเข้าใจง่ายอยู่เยอะแยะ ด้วยเหตุนี้ถ้าหากไม่ต้องการที่จะอยากถูกหลอก หรือล้มเหลวกับการลงทุนแบบแปลกๆจนกระทั่งเผชิญสถานการณ์ทรัพย์สมบัติจาง พวกเราขอให้ทุกคนนำเงินไปลงทุนเฉพาะกับสิ่งที่พวกเรา “รู้เรื่องรวมทั้งศึกษาเล่าเรียนมาดีแล้ว” แค่นั้นจะดีมากยิ่งกว่าครับผม

รวมทั้งทั้งหมดทั้งปวงเป็นกลยุทธ์ที่พวกเราสามารถเอาไปใช้ได้จริงเพื่อลดจังหวะการพบกับ “สถานการณ์สมบัติพัสถานจาง” ซึ่งบางทีอาจเกิดขึ้นในขณะรีบด่วนหรือในยามควรต้องใช้เงินขอรับ ซึ่ง  UFABET  มั่นใจว่าจะมีคุณประโยชน์สำหรับในการวางแผนเงินของตนสำหรับเพศชายทุกคนครับผม อย่าลืมว่าเกมรุกดี เกมรับจะต้องแน่นด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น