วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ข่าวฟุตบอลล่าสุด รัฐพงษ์คว้าที่ 5 สองล้อเอเชีย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด


ข่าวฟุตบอลล่าสุด “โฟลท” เมืองดงษ์ สวยงามโรจน์ นักบิดไทย จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง กลุ่ม คืนฟอร์มเก่งอีกทีด้วยการคว้าชั้น 5 ของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ในศึก ทวีปเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 5 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ขณะ “ตี” อนุภาพ ซามูล พบงานหนักในรุ่น ทวีปเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ก่อนคว้าชั้น 7 ในเรซแรกเมื่อวันเสาร์ก่อนหน้าที่ผ่านมา



ศึกรถมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงชนะเลิศทวีปเอเชีย รายการ ทวีปเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามรองในที่สุดของปี ระหว่างวันที่ 12-14 ต.ค.นี้ ที่สนาม เซนตุล ระหว่างชาติ เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย

โดยในสุดสัปดาห์นี้มีนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์? เรซซิ่ง กลุ่ม ร่วมการแข่งขันชิงชัย 2 รุ่น นำโดย เดชา ไกรศาสตร์ รวมทั้ง เมืองดงษ์ สวยโรจน์ ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. และก็ 3 ดาวรุ่งในรุ่น ทวีปเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. อย่าง อนุภาพ ซามูล, พีรวงศ์วาน บุญยอดเยี่ยม รวมทั้ง คณาทัต ดวงใจมั่น

เรซแรกของอีกทั้ง 2 รุ่น มีขึ้นในช่วงเวลาบ่ายวันเสาร์ที่ 13 เดือนตุลาคมก่อนหน้าที่ผ่านมา ซึ่งเกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักบิดไทยมีลุ้นคว้าโพเดี้ยมอย่างยิ่ง เมื่อ เมืองดงษ์ ทำเวลาเจริญในรอบควอลิฟายออกตัวในกริดที่ 4 ประกบข้างด้วยกลุ่มเมโทจอมเก๋าอย่าง เดชา ในกริดที่ 5

เกมในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ดวลกันทั้งหมด 16 รอบสนาม โดย เมืองดงษ์ แล้วก็ เดชา ออกตัวก้าวหน้า สามารถจับกลุ่มกน้าได้อย่างสม่ำเสมอ แต่ในตอนกึ่งกลางเรซ เดชา พลาดหลุดโค้งกระทั่งตกลงไปถึงชั้น 14 ระหว่างที่ เมืองดงษ์ มีลุ้นโพเดี้ยมอย่างมาเมื่อชยับขึ้นมารั้งชั้น 3 ได้ในตอน 6 รอบท้ายที่สุด

อย่างไรก็แล้วแต่ เกมในเรซนี้ยังคงมีความกลับอย่างสม่ำเสมอ ในที่สุด เมืองดงษ์ สามารถนำรถแข่งเข้าป้ายในชั้น 5 ในตอนที่ เดชา ที่แม้ว่าจะพลาดตกไปกรุ๊ปข้างหลังแต่ว่ายังสามารถไล่เก็บชั้นขึ้นมาจบเรซในชั้น 12 ได้เสร็จ

ส่วนรุ่น ทวีปเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ออกตัวในเวลา 14.05 น. ตามเวลาในไทย ดวลทั้งมวล 12 รอบสนาม โดย อนุภาพ ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 ส่วน พีรวงศ์วาน ออกตัวจากกริดที่ 9 ด้าน คณาทัต ซิวกริดที่ 19

ผลที่ตามมา อนุภาพ ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 5 สามารถขยับขึ้นมารั้งชั้น 4 ได้ในตอนต้นเรซ แต่ว่าจากภาวะแทร็กที่เป็นหลุมบ่อหลายจุด สร้างความลำบากตรากตรำให้กับนักบิดทุกคน โดยนักบิดไทยต่อสู้อย่างสมศักดิ์ศรีก่อนเข้าป้ายในชั้น 7 ด้วยเวลา 20 นาที 42.919 วินาที ส่วน พีรวงศ์ จบเรซแรกในชั้น 11 ด้าน คณาทัต เข้าเส้นชัยในชั้น 21

สำหรับกองทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง กลุ่ม ยังมีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ของ ทวีปเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 5 ข่าวฟุตบอลล่าสุดในวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.นี้ โดยรุ่น ทวีปเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะออกตัวในเวลา 14.05 น. ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. จะชิงชัยในเวลา 15.05 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น