วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ผลบอล ย้อนหลัง ลั่นฟื้นชีพวงการแดร็ก

ผลบอล ย้อนหลัง

ผลบอล ย้อนหลัง ศึก ซุปอัพ ไทยแลนด์ การจัดชั้นรถยนต์โมดิฟายระดับตำนานของประเทศไทย จัดแจงคัมแบ็กสู่แวดวงควอเตอร์ไมล์อีกที ข้างหลังห่างหายกว่า 2 ปี พีระเหล่ากอ ใหม่เอี่ยมลำเนา บิ๊กบอสเอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต เปิดเผยทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว ลั่นขอปลุกกระแสการแข่งขันชิงชัยแดร็กคาร์ให้กลับมากระปรี้กระเปร่าอีกที ระเบิดความมันส์ 25-26 เดือนธันวาคม นี้ ที่ กรุงเทพมหานคร แดร็ก อเวนิว



ภายหลังพักการจัดชั้นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในประเทศไทย รายการ ท็อป เท็น แดร็กสเตอร์ ซูปอัพ ไทยแลนด์ เร็กค อร์ดส มาตรงเวลา 2 ปี คณะทำงาน เอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต ในสังกัด บริษัท กรังด์ปรีซ์ ระหว่างชาติ จำกัด ก็ทนกระแสเรียกร้องของแวดวงควอเตอร์ไมล์ไม่ไหว ปัจจุบันประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะคัมแบ็กกลับมาจัดแจงชิงชัยอีกรอบ โดยหวังกระตุ้นแวดวงแดร็กคาร์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกรอบ

นายพีระวงศ์ ใหม่ลำเนา รองประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ ระหว่างชาติ จำกัด ผู้อำนวยการจัดงาน เผยถึงการกลับมาจัดแจงชิงชัยอีกรอบว่า พวกเราเว้นจากการจัดงานตรงเวลา 2 ปี โดยในปี 2008 เผชิญกับปัญหาด้านความพร้อมเพรียงของสนามที่ยังไม่ลงตัว แถมมีอุบัติเหตุครั้งใหญ่เกิดขึ้นสำหรับเพื่อการชิงชัยแบบควอเตอร์ไมล์ในประเทศไทย ก็เลยจะต้องมาทวนเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก่อนหน้าที่ผ่านมาพวกเราให้ความใส่ใจกับความปลอดภัยในสนามสำหรับเพื่อการแข่งขันมากมายอยู่แล้ว แม้กระนั้นพอเพียงเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นอยู่กับการประลองรายการอื่น ทำให้ควรมีความรัดกุมกว่าก่อนหน้าที่ผ่านมา นำมาซึ่งการทำให้พวกเราตกลงใจยกเลิกงาน ซุปอัพ ไทยแลนด์ ในปี 2008 ออกไปก่อน

“ภายหลังจากพักการประลองในปี 2008 ก็มีผู้จัดการแข่งหลายรายที่ผุดขึ้นมาจัดอีเวนต์ควอเตอร์ไมล์ แต่ว่าด้วยความนิยมของการประลองแดร็กที่ลดน้อยลง บวกกับแฟนมอเตอร์สปอร์ตเริ่มหันมาดูการประลองแบบเซอร์กิตมากยิ่งกว่าเดิม แล้วก็ที่สำคัญพวกเราได้จัดตั้ง จีพีไอมอเตอร์สปอร์ต ขึ้นมา ทำให้อีเวนต์โดยความรับผิดชอบมีมากเพิ่มขึ้น พวกเราก็เลยตกลงใจไม่จัดแจงแข่ง ซุปอัพ ไทยแลนด์ ในปี 2009 เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน”

โดยการคัมแบ็กครั้งนี้ นายพีระเหล่ากอ พูดว่า “ผมแล้วก็คณะทำงานเฝ้ามองแวดวงควอเตอร์ไมล์ในประเทศไทยมาตลอด หากแม้พวกเราจะมิได้เป็นผู้จัดการชิงชัยมาตลอด 2 ปี ก่อนหน้าที่ผ่านมาก็ตาม พวกเราคิดจะวางมือจากการจัดการชิงชัยแดร็กแบบเดียวกัน โดยต้องการให้โอกาสให้ผู้จัดรายอื่นๆเข้ามาสร้างสีสันในแวดวง แต่ว่าจากการคาดคะเนแล้วยังไร้ค่ายไหนที่เข้ามาชดเชยพวกเราได้เลย ประกอบกับเสียงเรียกร้องจากบรรดาค่ายผู้กระทำรถแข่ง กลุ่มแข่งขัน และก็นักแข่งขันเองที่ต้องการให้พวกเรากลับมาจัดลำดับอีกที แล้วก็ในขณะนี้สนามควอเตอร์ไมล์ในบ้านพวกเราก็มีการยกฐานะมาตรฐานด้านความ ไม่มีอันตรายให้สูงมากขึ้น ซึ่งตรงกับสิ่งที่พวกเราใส่ใจ เมื่อต้นเหตุทั้งหมดทุกอย่างพอดี การตัดสินใจกลับมาจัดแจงแข่งก็เลยมีขึ้น”

นอกนั้นบอสใหญ่ แมกกาซีน เอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต ยังเปิดเผยถึงความมุ่งหวังว่า “ด้วยความเป็นกลางรวมทั้งมาตรฐานที่ดี ผมมั่นใจว่าการประลองจะรื่นเริงเหมือนกับครั้งใดก็ตามพวกเราจัดอีเวนต์ การหายไป 2 ปี คงจะเรียกความคล่องแคล่วให้แวดวงควอเตอร์ไมล์ได้เป็นอย่างยิ่ง ผมหวังให้ ซุปอัพ ไทยแลนด์ ที่เป็นตำนานของแวดวงแดร็ก กลับมาเป็นตำนานอีกรอบ และก็มั่นใจว่างานที่จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปีของพวกเราจะต้องได้รับการตอบกลับอย่างดีเยี่ยม ตอนท้ายขอฝากถึงอู่และก็กลุ่มแข่งขันที่จะทำรถยนต์ร่วมการจัดชั้น ให้พิจารณาถึงความปลอดภัยให้เยอะที่สุด รวมถึงผู้ชมที่พวกเราต้องการให้เข้าใจในเรื่องความมั่นหมายที่ดีของพวกเรา”

สำหรับ ศึก ท็อป เท็น แดร็กสเตอร์ ซุปอัพ ไทยแลนด์ เร็กคอร์ดส ถือว่าเป็นการจัดลำดับรถยนต์โมดิฟายที่เร็วที่สุดในประเทศไทย ในระยะทาง ¼ ไมล์ ระดับตำนานของประเทศไทย โดยเกิดขึ้นทีแรกในปี 2002 เพื่อหาสถิติที่เร็วที่สุดในแต่ละปี ภายใต้การดูแลของ วารสาร เอ็กซ์โอ ออโต้สปอร์ต ในเครือกรังด์ปรีซ์กลุ่ม แล้วก็จัดตลอดมาตรงเวลา 6 ปี ก่อนที่จะเว้นวรรคในปี 2008 แล้วก็ 2009 ด้วยเหตุผลด้านมาตราการความปลอดภัยรวมทั้งความพร้อมเพรียงของสนามสำหรับแข่ง

ดังนี้การแข่งขันชิงชัยรายการนี้ จะเปิดกระทำจัดลำดับทั้งปวง 8 รุ่น ตัวอย่างเช่น รุ่น SUPER DRAGSTER, SUPER MAX, PRO MODIFY (PRO 4 MODIFY, PRO 6 MODIFY, PRO 8 MODIFY), PRO 6 (2WD, 4WD), PRO 4 (2WD, 4WD), SUPER 6 (2WD, 4WD), SUPER 4 (2WD, 4WD) และก็ PRO N/A (PRO N/A, PRO 4 N/A)

ศึก ท็อป เท็น แดร็กสเตอร์ ซุปอัพ ไทยแลนด์ ผลบอล ย้อนหลัง เร็กคอร์ดส 2010 มีคิวระเบิดความเร็วระดับตำนานอย่างเป็นทางการในวันที่ 25-26 ธ.ค. นี้ ที่สนาม กรุงเทพมหานคร แดร็ก อเวนิว ลำคลอง 5 จังหวัดจังหวัดปทุมธานี

สถิติการจัดชั้นของศึก ท็อป เท็น แดร็กสเตอร์ ซุปอัพ ไทยแลนด์ เร็กคอร์ดส
ปี นักขับ เวลา (วินาที)
2007 บุญตา วรรณะลักษณ์ 7.657
2006 ระเด่น เศรษฐพานิชย์ 8.378
2005 สติปัญญา งามรัศมี 9.463
2004 สติปัญญา สวยงามรัศมี 9.398
2003 ดวงใจ ไชยวัณณ์ 10.19
2002 ที่ปรึกษา บุญรัตนาการ 11.51


ติดตามที่ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ผลบอลย้อนหลัง livescoreบอลสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น